Trường mầm non Quan Hoa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỚP HỌC TRỰC TUYẾN CỦA CÁC BÉ MẦM NON QUAN HOA

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, học sinh phải nghỉ học thời gian dài ảnh hưởng đến nề nếp sinh hoạt, học tập của các con, trường mầm non Quan Hoa đã thực hiện giải pháp tạm thời là dạy và học trực tuyến.

Mục tiêu của mỗi buổi học trực tuyến là tạo cơ hội để cô và cháu được giao lưu, trò chuyện cùng nhau, trẻ cảm thấy vui vẻ thoái mái. Nội dung mỗi buổi học phù hợp với từng độ tuổi, nhẹ nhàng mà vẫn cung cấp được đầy đủ kiến thức cho trẻ. Ngoài các kiến thức cơ bản, giáo viên thiết kế hoạt động dưới dạng các trò chơi vui vẻ, hấp dẫn, đan xen để tránh sự nhàm chán để trẻ “trẻ học thông qua chơi”.

Nội dung các bài học trực tuyến do đội ngũ giáo viên của trường  xây dựng theo hướng ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, giúp trẻ củng cố kiến thức theo chương trình của Bộ Giáo dục Đào tạo. Hình thức này giúp trẻ có được sự tương tác với giáo viên, rèn nề nếp và hình thành thói quen tự học, thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống.

Hiện tại đối với mẫu giáo bé là 2 hoạt động mỗi tuần còn mẫu giáo nhỡ là 2 đến 3 hoạt động mỗi tuần và các kế hoạch đã được xây dựng và triển khai đến hết tháng 4 và đã có những phương án kế hoạch cho đến tháng 5.

Trước khi dạy trực tuyến, nhà trường tổ chức cho giáo viên xây dựng bài học trực tuyến, các giáo viên dạy thử dưới sự góp ý của các Ban giám hiệu và các giáo viên trong toàn trường. Sau đó, các cô hoàn thiện bài giảng để dạy trẻ được tốt hơn. Bên cạnh kiến thức trẻ được học trong mỗi bài giảng, giáo viên mỗi lớp gửi video hướng dẫn, bài tập để các con thực hành ở nhà cùng với các thành viên trong gia đình.

Sau thời gian ngắn triển khai dạy cho trẻ, hầu hết cha mẹ cảm thấy rất hài lòng về chương trình này. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, các cô giáo cũng gặp không ít khó khăn như cơ sở vật chất dạy học, nhiều giáo viên còn thiếu máy tính; nhiều phụ huynh đề xuất đổi thời gian học khi không đảm bảo máy nếu có 2, 3 con học cùng một lúc. Đường truyền đôi khi nghẽn mạng nên cũng gây khó khăn cho hình thức học này.

Sau đây là một vài hình ảnh:

Giờ học trực tuyến của cô và trẻ lớp MGN B2

 

 

Giờ học của cô và trẻ lớp MGN B1

 

                                                                                         Giờ học của Cô và Trẻ Lớp NT D2

 

 

 


 

 

Sản phẩm của các bé

 

sản phẩm gấp quạt giấy

 

Sản phẩm của bé

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 374
Tháng 04 : 4.517